Chính thức quy hoạch dự án Imperia Sky Garden 423 Minh Khai

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Phạm Ngọc Nam - Phòng Tổng hợp Hành chính
Phạm Ngọc Dũng - Phòng Tổng hợp hành chính

DỰ BÁO THỜI TIẾT


NguoiYenThanh.Com
Đang Tải Dữ Liệu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay71
mod_vvisit_counterHôm qua96
mod_vvisit_counterTuần này71
mod_vvisit_counterTuần trước956
mod_vvisit_counterTháng này2680
mod_vvisit_counterTháng trước4455
mod_vvisit_counterTất cả1247994
Quy hoạch xây dựng Vùng duyên hải Bắc Bộ đến năm 2025, tầm nhìn năm 2050

- Dân số - Đô thị

Vùng duyên hải Bắc Bộ có diện tích tự nhiên hơn 12.000 km2. Dân số toàn Vùng đến năm 2015 vào khoảng 8,65 triệu người. Đến năm 2025 vào khoảng 8,5-9 triệu người. Đến năm 2050, vùng duyên hải Bắc Bộ là vùng kinh tế quan trọng tầm quốc gia và quốc tế, đồng thời là trung tâm văn hoálịch sử, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực và là trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.

Vùng duyên hải Bắc Bộ sẽ phát triển theo hướng vùng đô thị đa cực, phát triển kinh tế, công nghiệp, dịch vụ tập trung trên trục kinh tế Hải Phòng-Hạ Long-Móng Cái. Trong đó, Hải Phòng - Hạ Long là đô thị trung tâm.

Tổ chức không gian công nghiệp Vùng gồm: Vùng đô thị hạt nhân và vùng phát triển đối trọng. Vùng trọng điểm công nghiệp tập trung chủ yếu tại khu vực Hải PhòngQuảng Ninh. Phát triển các đô thị chuyên ngành chủ yếu gắn liền các khu du lịch, khu kinh tế, khu công nghệ cao như Vân Đồn, Cát Bà, Đồ Sơn, Cát Hải, Tràng An.

 

- Du lịch - Dịch vụ

Vùng duyên hải Bắc Bộ có tiềm năng du lịch rất lớn tập trung ở Quảng Ninh (Yên Tử, Vịnh Hạ Long); Hải Phòng (Cát Bà, Đồ Sơn); Ninh Bình (Cố đô Hoa Lư, nhà thờ Phát Diệm, Vân Long, Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính, Tràng An, phòng tuyến Tam Điệp, thành phố Ninh Bình). Một số địa danh này có thể đầu tư để thành trung tâm du lịch cấp quốc gia và quốc tế như Vườn quốc gia Cát Bà, Vườn quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Vịnh Hạ Long, Bạch Long Vĩ.

Về tổ chức định hướng phát triển hệ thống dịch vụ xã hội, sẽ tiến hành xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối, với vai trò phát luồng điều hoà phân phối hàng hoá rong vùng tại thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình.

 

- Giao thông - Vận tải

Hệ thống giao thông cũng được chú trọng đầu tư, xây dựng nhằm kết nối một cách đồng bộ, thuận lợi giữa các địa phương và các tỉnh phía Nam Trung Quốc, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh trong vùng.

Tại vùng duyên hải Bắc Bộ, sẽ xây dựng mới các tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Nội Bài - Hạ Long - Móng Cáiđường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đồng thời, cải tạo lại một số đường quốc lộ hiện có. Hệ thống đường sắt cũng được xây mới theo tiêu chuẩn quốc gia như tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam, Hà Nội - Hải Phòng, Lạng Sơn - Quảng Ninh và các tuyến nội vùng.

Dự án Quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển vừa được Cục Đường bộ Việt Nam trình Bộ Giao thông - Vận tải, tuyến đường bộ ven biển có điểm đầu là cảng Núi Đỏ, Mũi Ngọc, thuộc địa phận xã Bình Ngọc, thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Cải tạo nâng cấp cảng than Cẩm Phả, cảng Hòn Nét để phục vụ cho ngành công nghiệp khai khoáng. Bên cạnh đó, sẽ nâng cấp cảng hàng không Cát Bi thành cảng hàng không quốc tế dự bị cho sân bay quốc tế Nội Bài và xây dựng mới sân bay tại Vân Đồn (Quảng Ninh).xây dựng sân bay quốc tế vùng duyên hải phía bắc ở khu vực ven biển huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) và là sân bay hỗ trợ cho sân bay quốc tế Nội Bài theo quy hoạch phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050.

 

VIỆN QUY HOẠCH HẢI PHÒNG
Trụ sở: 34 - Lý Tự Trọng - Hồng Bàng - Hải Phòng    
| Điện thoại: 031.3842885 |  Fax: 031.3810818 |  Email: admin@vienquyhoachhaiphong.vn |